Nghiên cứu này nhằm đánh giá tính hiệu quả của việc sử dụng các hoạt động khoảng trống thông tin trong việc thúc đẩy động lực của sinh viên trong các giờ học nói dành cho sinh viên năm thứ nhất không chuyên ngôn ngữ Anh tại Trường Đại học Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội. Nghiên cứu tập trung vào việc miêu tả tầm quan trọng của các hoạt động khoảng trống thông tin trong việc thúc đẩy sinh viên nói tiếng Anh và việc sử dụng các hoạt động này để tạo thêm động lực cho sinh viên trong các giờ học nói. Ngoài ra, nghiên cứu này cũng có mong muốn đưa ra một số gợi ý cho các giáo viên giảng dạy tiếng Anh để có thể chuẩn bị các tiết học kỹ năng nói tiếng Anh cho sinh viên tại Trường Đại học Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội.