Xác định mức độ sẵn sàng của sinh viên đối với việc học trực tuyến và đánh giá quan điểm của sinh viên về hình thức học tập từ xa hoàn toàn so với việc học trên lớp trong chương trình Răng Hàm Mặt bậc đại học. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu mô tả cắt ngang trên 511 sinh viên khoa Răng Hàm Mặt trường Đại học Y Dược Cần Thơ. Quan điểm của sinh viên về việc học từ xa trong đại dịch Covid-19 qua phiếu khảo sát qua google form. Thực hiện thống kê mô tả, kiểm định Chi-Square và kiểm định Fisher’s Exact trên SPSS 20. Kết quả: Thời gian học ảnh hưởng đến sở thích của sinh viên. Số lượng sinh viên năm thứ 4 và năm thứ 6 thích học trực tuyến cao hơn so với những sinh viên năm khác và sự khác biệt này là có ý nghĩa thống kê (p<
0,05). Sinh viên có quan điểm ủng hộ về sự truyền tải nội dung và đánh giá phù hợp ở đào tạo trực tuyến cao hơn. Sinh viên ủng hộ cao đào tạo trực tuyến cao hơn. Sinh viên có quan điểm ủng hộ về sự sự hài lòng trong học tập ở đào tạo trực tuyến cao hơn, trừ việc sinh viên không đồng ý thay thế dạy học trực tiếp bằng trực tuyến. Kết luận: Mặc dù có những thách thức trong dịch Covid-19, sinh viên nha khoa có thể thích nghi với các phương pháp học tập mới của giáo dục từ xa đầy đủ và đồng ý học tập kết hợp giữa hình thức đào tạo trực tiếp và trực tuyến.