Nâng cao công tác kiến - thực tập sư phạm của sinh viên ngành giáo dục mầm non là vấn đề được thực hiện hàng năm. Để thực hiện tốt công tác này, ban chỉ đạo kiến - thực tập sư phạm các trường đại học đã xây dựng kế hoạch thực hiện chung cụ thể và chi tiết. Song, do đặc thù của chuyên ngành giáo dục mầm non nên nảy sinh những vấn đề cần hài hoà giữa khâu chuẩn bị và chỉ đạo thực hiện. Trong bài báo này, dựa vào tình hình thực tế và kết quả kiến - thực tập của sinh viên ngành giáo dục mầm non, chúng tôi nêu bật đặc trưng, chỉ ra những rào cản tâm lí và từ đó để xuất một số giải pháp nâng cao công tác chuẩn bị tâm lý cho sinh viên ngành giáo dục mầm non trong hoạt động kiến - thực tập sư phạm.