Lí thuyết tự quyết (SDT): quan niệm, phân loại và ý nghĩa đối với vấn đề tạo động lực học tập cho sinh viên Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thanh Tùng Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục 2023

Mô tả vật lý: 33-38

Bộ sưu tập: Media

ID: 465539

Tăng cường sự tham gia của các yếu tố bên trong và bên ngoài là một phần không thể thiếu để thúc đẩy động cơ và hiệu quả học tập cho sinh viên. Nghiên cứu nhằm cung cấp một cái nhìn có hệ thống về khái niệm, cấu trúc, các thành phần cốt lõi của động cơ học tập theo lý thuyết tự quyết và ý nghĩa của nó đối với việc tạo động cơ học tập cho người học. Kết quả nghiên cứu cho thấy, qua nhiều thập kỷ nghiên cứu, mặc dù mỗi nghiên cứu có cách hiểu hay mức độ hiểu khác nhau, nhưng nhìn chung đều có sự thống nhất quan điểm về mối quan hệ bền chặt giữa động lực bên trong và động lực bên ngoài, trong đó động lực bên trong đóng vai trò quyết định. Kết quả nghiên cứu cũng thừa nhận ba yếu tố cốt lõi của lý thuyết tự quyết: quyền tự chủ, kiểm soát môi trường và tương tác xã hội. Điều này gợi mở một số hàm ý trong giáo dục nhằm tạo động cơ học tập cho sinh viên Việt Nam khi giáo dục chuyển sang giai đoạn “bình thường mới” dựa trên sự vận dụng linh hoạt các yếu tố trên.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH