Phát triển năng lực suy luận thống kê cho học sinh trung học phổ thông qua các bài toán có nội dung thực tiễn

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thế Quân Phạm, Trung Trần

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục 2023

Mô tả vật lý: 45297

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 465605

 Thống kê là khoa học nghiên cứu một cách có hệ thống các phương pháp thu thập, tổng hợp và phân tích các con số (mặt lượng) của các hiện tượng kinh tế - xã hội, nhằm hiểu bản chất và nguyên lý của chúng (mặt chất) trong những điều kiện nhất định. Dạy học thống kê không chỉ trang bị kiến ​​thức, kỹ năng tính toán mà còn nhằm phát triển sự hiểu biết, suy luận và tư duy thống kê cho học sinh. Nghiên cứu nghiên cứu giới thiệu các khái niệm về hiểu biết thống kê, suy luận thống kê, tư duy thống kê và phân tích mối quan hệ giữa các khái niệm này
  từ đó đề xuất một số bài toán có nội dung thiết thực trong dạy học thống kê nhằm phát triển kĩ năng suy luận thống kê cho học sinh phổ thông. Việc xây dựng và vận dụng các bài toán có nội dung thiết thực sẽ góp phần phát triển năng lực suy luận thống kê của người học, đồng thời nâng cao chất lượng dạy học môn Toán ở trường phổ thông.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH