Nghệ thuật và văn hóa chính là nơi thể hiện rõ tinh thần dân tộc, giúp nhận biết được các tộc người thông qua tín ngưỡng, phong tục tập quán, tư duy thẩm mỹ, lối sống và lao động. Thiết kế hình ảnh trên bao bì thực phẩm mang giá trị nghệ thuật và văn hóa dân tộc như một đích đến mà nhiều thương hiệu, nhiều quốc gia muốn hướng tới. Những hình ảnh mang ý nghĩa nghệ thuật và văn hóa truyền thông trên bao bì thực phẩm, cho dù có sự biến đổi trong thư pháp thể hiện, một điều chắc chắn là ý nghĩa của các hình ảnh đó không bao giờ thay đổi, bói các hình ảnh, họa tiết, hoa văn truyền thống mang trong nó sự cô đọng và ý nghĩa tượng trưng vốn đã khắc sâu vào trong tâm trí mỗi người.