Một số lý luận và thực tế của phát triển bền vững giáo dục đại học của các thế hệ người học

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Ngọc Thu Vũ

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Trường Đại học Quảng Nam, 2023

Mô tả vật lý: 194-202

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 465622

Giáo dục không chỉ đề ra nhiệm vụ phát triển mà còn phải là phát triển bền vững, đem lại lợi ích lâu dài cho các thế hệ. Trước nhiệm vụ đó, bài báo này phân tích, bình luận một số lí luận và thực tế của phát triển bền vững giáo dục. Các khái niệm về giáo dục phát triển bền vững, đặc điểm của người học ở các thế hệ, các nhận định về thực tế giáo dục ở các thế hệ được đúc kết dựa trên phân tích và tổng hợp từ tài liệu lí thuyết lẫn kinh nghiệm tác giả bài báo. Từ đó, bài báo đưa ra đề xuất hợp lí cho sự phát triển bền vững của giáo dục, là chú trọng về mục đích học tập lâu dài (hạnh phúc, là phù hợp với xã hội rộng lớn và hiện đại (sử dụng công nghệ, trí tuệ nhân tạo, internet vạn vật, dữ liệu lớn), là hướng tới mô hình công dân số trong xã hội số. Bài báo mang ý nghĩa đóng góp cho công cuộc phát triển lâu dài, vươn tới phục vụ xã hội kịp thời của giáo dục.
1. 
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH