Một số giải pháp phát triển năng lực cảm xúc - xã hội cho giáo viên mầm non hiện nay

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Kim Liên Nguyễn, Thị Lợi Trần

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Trường Đại học Quảng Nam, 2023

Mô tả vật lý: 56-65

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 465631

 Có thể nói rằng năng lực cảm xúc - xã hội (NLCXXH) được xem là nền tảng cho sức khỏe và sự thành công của mỗi người. Với giáo viên mầm non (GVMN), năng lực cảm xúc - xã hội lại càng đặc biệt quan trọng bởi nó xuất phát từ đặc điểm nghề nghiệp GVMN với những đặc thù khác biệt so với nghề GV ở các bậc học khác. Nghiên cứu năng lực cảm xúc - xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục mầm non hiện nay đang thu hút nhiều sự quan tâm trên thế giới. Phát triển năng lực cảm xúc - xã hội cho GVMN nhằm hướng đến một không khí học đường tích cực, thúc đẩy tính công bằng, sự phát triển tâm lí và hiệu quả trong giáo dục thông qua mối quan hệ gắn kết giữa nhà trường - gia đình và cộng đồng. Bài viết sẽ giới thiệu các nội dung, vai trò và thực trạng của năng lực cảm xúc - xã hội
  từ đó đề xuất các giải pháp để phát triển năng lực cảm xúc - xã hội cho giáo viên mầm non đáp ứng yêu cầu nghề nghiệp của xã hội hiện nay.
1. 
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH