Một số vấn đề về khung năng lực số cho học sinh trung học phổ thông trong chương trình giáo dục phổ thông 2018

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Xiêm Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục 2023

Mô tả vật lý: 45644

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 465652

 Việc chuyển đổi từ dạy và học vật lý truyền thống sang giáo dục số hóa là không thể tránh khỏi. Việc sử dụng thành thạo các thiết bị số của cả người học và người dạy là điều kiện tiên quyết để thực hiện các mục tiêu giáo dục trong thời đại công nghệ. Năng lực kỹ thuật số được công nhận là một trong những năng lực cốt lõi để học tập suốt đời. Học sinh nhất thiết phải có năng lực kỹ thuật số để học tập và làm việc trong môi trường giáo dục mở và toàn cầu ngày nay. Bài viết tổng hợp khái niệm và cấu trúc của năng lực số trong giáo dục phổ thông từ các ấn phẩm có liên quan, làm cơ sở đề xuất cách tiếp cận khung năng lực số nhằm phát triển năng lực số cho học sinh phổ thông theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. Bài viết bắt đầu với phần Mở đầu, trong đó tác giả phân tích bối cảnh và nhu cầu chuyển đổi số hiện nay ở Việt Nam và thế giới
  tiến tới nội dung, đâu là khái niệm về khung năng lực số của học sinh
  sự cần thiết xây dựng khung năng lực số cho học sinh phổ thông
  Các phương pháp tiếp cận để phát triển khung năng lực kỹ thuật số cho học sinh trung học được thảo luận.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH