Đọc là hoạt động phổ biến và bắt buộc nhất mà sinh viên phải thực hiện mọi lúc và hiểu các văn bản học thuật tiếng Anh là một khía cạnh được sinh viên EFL yêu cầu nhiều nhất. Tuy nhiên, có một số vấn đề liên quan đến khả năng và kỹ năng đọc hiểu của sinh viên đại học, bắt đầu từ việc thiếu vốn từ vựng, vấn đề hiểu sự phức tạp của ngôn ngữ học cho đến thiếu kiến thức nền tảng và chiến lược đọc phù hợp. Để khắc phục những vấn đề này, việc đặt câu hỏi trước được đề xuất nhằm nâng cao khả năng đọc hiểu của học sinh. Mục đích của bài viết này là tìm hiểu tính hiệu quả của việc đặt câu hỏi trước trong việc nâng cao thành tích môn đọc của học sinh và đưa ra một số gợi ý về việc đặt câu hỏi trước mà giáo viên có thể áp dụng trong lớp học của mình.