Để xác định các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ internet cáp quang FiberVNN tại Bưu chính Viễn Thông (VNPT) thành phố Đà Nẵng, tác giả dựa vào mô hình nghiên cứu của các nghiên cứu trước có liên quan, từ đó xây dựng mô hình nghiên cứu và đo lường các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ internet cáp quang FiberVNN tại VNPT thành phố Đà Nẵng. Với kích thước mẫu nghiên cứu là 320, và sử dụng phần mềm thống kê SPSS 20.0, mô hình nghiên cứu cuối cùng gồm 5 nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng về dịch vụ internet cáp quang FiberVNN tại VNPT thành phố Đà Nẵng, gồm: (1) Chất lượng mạng lưới
(2) Giá cả và khuyến mại
(3) Dịch vụ hỗ trợ khách hàng
(4) Dịch vụ gia tăng
(5) Hình ảnh thương hiệu.