Nhận biết thương hiệu được coi là một trong những tiêu chí quan trọng để đo lường sức mạnh của thương hiệu. Khi một thương hiệu đạt được mức độ nhận biết càng cao thì càng trở lên nổi tiếng và càng có cơ hội cao được khách hàng lựa chọn. Nghiên cứu tập trung đánh giá mức độ nhận biết thương hiệu của người dân tại thành phố Nam định đối với thương hiệu Viettel post. Số liệu sơ cấp sử dụng trong nghiên cứu được thu thập trên cơ sở chọn mẫu thuận tiện từ 400 người dân trong độ tuổi từ 18-45. Các phương pháp thống kê mô tả, kiểm định Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá (EFA) và phân tích One – Sample T test được sử dụng trong nghiên cứu. Từ kết quả nghiên cứu, tác giả đề xuất một số giải pháp mang tính định hướng nhằm nâng cao mức độ nhận biết thương hiệu Viettel post trong thời gian tới tại thành phố Nam Định.