Mô hình hóa và mô phỏng hệ thống điều khiển xe hybrid bằng MATLAB simulink

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Văn Miền Lê, Văn Long Giang Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 629.8 Automatic control engineering

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Giáo dục Kỹ thuật - Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh 2023

Mô tả vật lý: 56-66

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 465850

Ngày nay, các nhà sản xuất ô tô ngày càng có xu hướng phát triển các loại xe hybrid do tiêu thụ nhiên liệu và lượng phát thải khí xả ngày càng tăng. Các hệ thống hybrid phân chia công suất do sử dụng đồng thời các khớp nối tốc độ và mô men đã tích hợp ưu điểm của hệ thống hybrid nối tiếp và song song và giảm thiểu nhược điểm của chúng. Tuy nhiên, việc tối ưu hóa chế độ hoạt động của nó phụ thuộc vào nhiều thành phần như động cơ đốt trong (ICE), mô tơ kéo (MG2), mô tơ/máy phát điện (MG1), ắc quy và thiết bị phân chia công suất. Do đó, việc phát triển chiến thuật điều khiển cho xe điện lai (HEV) kiểu hỗn hợp luôn cần được cải tiến và phát triển. Nghiên cứu này cũng không ngoài mục đích đó, tập trung vào các chiến thuật điều khiển dòng năng lượng trong hệ thống HEV kiểu hỗn hợp. Mô hình hệ thống điều khiển đã được xây dựng bằng phần mềm Matlab/Simulink và kết quả mô phỏng chứng minh sự tối ưu hóa hoạt động của từng bộ phận trong hệ thống điều khiển, mức tiêu hao nhiên liệu của ICE giảm lần lượt 54,79 % và 53,09% trong hai chu trình thử tiêu biểu NEDC, FTP-75 và lượng phát thải của ba thành phần chính trong khí xả là CO, HC, NOx giảm lần lượt theo chu trình thử NEDC là 0,39%, 0,26%, 0,93% và theo chu trình thử FTP-75 là 4,4%, 4,9%, 3,7%.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH