Nâng cao hiểu biết tài chính cá nhân thời đại chuyển đổi số của sinh viên Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đỗ Bích Nga Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Khoa học (Đại học Quốc tế Hồng Bàng) 2023

Mô tả vật lý: 63-72

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 465854

Bài nghiên cứu này sẽ tìm hiểu thực trạng mức độ hiểu biết tài chính cá nhân của sinh viên, cũng như phân tích sự khác biệt về nhân khẩu học tác động đến mức độ hiểu biết tài chính cá nhân của sinh viên Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng. Tham khảo cách thức thực hiện của OECD/INFE (2018) hiểu biết tài chính được chia thành ba khía cạnh, gồm (i) kiến thức tài chính, (ii) hành vi tài chính và (iii) thái độ đối với lập kế hoạch tài chính dài hạn. Các câu hỏi được tác giả lựa chọn dựa vào bộ câu hỏi gốc OECD/INFE nhưng thay đổi một số câu cho phù hợp với đối tượng sinh viên tại Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng và mục tiêu bài nghiên cứu. Dữ liệu sơ cấp được thu thập từ 200 sinh viên đang học tập tại Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng tất cả các khối ngành và số năm học tại trường, thời gian từ 6/2022 đến 8/2022 bằng phương thức bảng hỏi online MS Form và bảng hỏi được gửi qua mạng xã hội. Hiểu biết tài chính cá nhân của sinh viên tại Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng ở mức độ trung bình - kém với 86% số người được hỏi có số điểm hiểu biết dưới 200 điểm (thang điểm 300). Các đặc điểm về nhân khẩu học có ảnh hưởng đến mức độ hiểu biết tài chính cá nhân của sinh viên như sự khác biệt về giới tính, ngành học, độ tuổi, nơi sinh sống của gia đình, điều kiện kinh tế gia đình, nơi cư trú khi học đại học cũng như nguồn thu nhập để học đại học. Từ thực trạng thu được tác giả đề xuất một số giải pháp đối với sinh viên và Nhà trường nhằm cải thiện điểm hiểu biết tài chính cũng như kỹ năng quản lý tài chính cá nhân thông qua giáo dục tài chính.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH