Nghiên cứu chỉ ra bảy yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn điểm đến khu du lịch Lâm Viên - Núi Cấm của khách du lịch, động lực du lịch, cơ sở hạ tầng, lịch sử và văn hóa, ẩm thực và mua sắm, môi trường cảnh quan
và thông tin điểm đến. Phương pháp nghiên cứu được sử dụng để kiểm định mô hình lý thuyết bao gồm nghiên cứu định tính thực hiện thông qua phương pháp thảo luận tay đổi (n = 5) và nghiên cứu định lượng được thực hiện bằng kỹ thuật phỏng vấn qua bảng câu hỏi chi tiết (n = 200). Thang đo được đánh giá bằng công cụ kiểm định độ tin cậy Cronbach’s Alpha và phân tích nhân tố khám phá (EFA). Kết quả nghiên cứu sẽ giúp các sở, ban, ngành du lịch, các doanh nghiệp du lịch nhận biết các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn điểm đến của khách du lịch tại khu du lịch Lâm Viên - Núi Cấm làm cơ sở trong đề xuất chiến lược phát triển ngành dịch vụ du lịch.