Dịch vụ phương tiện giao thông công cộng tại TP. Hà Nội có ý nghĩa quan trọng đối với việc giải quyết vấn đề giảm thiểu ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông, giảm lượng phương tiện cá nhân, giảm phát thải khí nhà kính, đồng thời làm tăng niềm tin của người dân với Nhà nước. Nghiên cứu đánh giá tác động của các nhân tố trải nghiệm người tiêu dùng tác động đến lựa chọn phương tiện giao thông công cộng tại TP. Hà Nội. Kết quả nghiên cứu cho thấy, trong 3 nhân tố được đưa vào phân tích, thì Trải nghiệm tiếp cận và Môi trường trải nghiệm tác động đến hành vi lựa chọn dịch vụ phương tiện giao thông công cộng, những nhân tô Trải nghiệm tiện lợi không tìm thấy sự ảnh hưởng đến hành vi lựa chọn dịch vụ phương tiện giao thông công cộng tại TP. Hà Nội.