Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence - AI) và ChatGPT (Chat Generative Pre-trainning Transformer – ChatGPT mới ra đời từ tháng 11/2022) đang ngày một ảnh hưởng lớn hơn và được ứng dụng trong nhiều góc cạnh của thời trang may mặc toàn cầu. Trí tuệ nhân tạo trong thị trường thời trang may mặc được hiểu như một cố vấn đang được sử dụng để giới thiệu quần áo dựa trên chiều cao, cân nặng, hình dáng và kích thước hiện tại của khách hàng. AI trong thời trang được sử dụng trong đề xuất sản phẩm, tìm kiếm và khám phá sản phẩm, quản lý chuỗi cung ứng và lập kế hoạch nhu cầu, thiết kế sáng tạo và dự báo xu hướng, quản lý quan hệ khách hàng, trợ lý ảo,…