Ô nhiễm tiếng ồn trong môi trường học đường đang tạo ra những ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe tinh thần của giáo viên và học sinh, gián tiếp làm giảm chất lượng giáo dục. Bằng việc tích hợp kỹ thuật IoT và GIS, kết quả của đề tài điều tra thực trạng ô nhiễm tiếng ồn tại 362 trường học ở Hà Nội (Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông) trong 2 năm (2019 - 2021) cho thấy bốn vùng ô nhiễm tiếng ồn: ô nhiễm cao, trung bình ô nhiễm, ô nhiễm thấp, và không ô nhiễm. Đồng thời, nghiên cứu chỉ ra rằng các điểm trường có nguy cơ ô nhiễm tiếng ồn cao. Dữ liệu thu thập trước COVID-19 và COVID-19 cho thấy ô nhiễm tiếng ồn giảm 20 - 30dB. Từ bức tranh về thực trạng ô nhiễm tiếng ồn tại các trường học trên địa bàn Hà Nội, nhóm nghiên cứu đã đề xuất một số giải pháp nhằm giảm thiểu ô nhiễm tiếng ồn trong trường học ở thành phố Hà Nội.