Đánh giá thực trạng và các yếu tố có liên quan đến kỹ năng giao tiếp trong thực hành lâm sàng của sinh viên y khoa Trường Đại Học Y Dược Cần Thơ. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu mô tả cắt ngang 346 sinh viên y khoa hệ chính quy từ năm thứ 4 đến năm thứ 6 tại trường Đại học Y Dược Cần Thơ từ tháng 8 đến tháng 10 năm 2022. Thu thập dữ liệu dựa vào bộ câu hỏi tự điền thông qua hình thức online trên nền tảng Google Form. Kết quả: Tỷ lệ sinh viên tự đánh giá có kỹ năng giao tiếp thành thạo chiếm 73,1%. Trong số các kỹ năng giao tiếp, tạo môi trường giao tiếp thoải mái, thể hiện sự tôn trọng bệnh nhân được sinh viên đánh giá với điểm trung bình là 3,91 (độ lệch chuẩn 0,98). Giới tính là yếu tố liên quan có ý nghĩa thống kê đến kỹ năng giao tiếp chưa tốt ở sinh viên y khoa (p = 0,002). Kết luận: Đa phần sinh viên (73,1%) đánh giá kỹ năng giao tiếp trong thực hành lâm sàng đạt mức thành thạo, có thể thực hiện độc lập.