Nghiên cứu này phân tích mô hình phanh ô tô 1/4 để xác định ảnh hưởng của tỷ số trượt bánh xe (λ) đến hệ số ma sát (μ) trong quá trình phanh ô tô. Hệ số ma sát đạt cực tiểu khi hệ số trượt λ ∼ 1
hệ số ma sát cực đại ở giá trị hệ số trượt tối ưu từ 0,18 đến 0,2. Mô hình động lực học của xe trong nghiên cứu phanh ABS nên xem xét chi tiết các khía cạnh động lực học của phanh và sự tương tác giữa lốp xe và mặt đường. Phần mềm CarSim được sử dụng trong nghiên cứu này để mô phỏng hệ thống phanh của xe vận hành trong nhà máy công nghiệp
Mô phỏng được thực hiện trên cả hai trường hợp hệ thống phanh ABS và không ABS. Các kết quả về quãng đường phanh, gia tốc giảm tốc và áp suất phanh được xem xét, phân tích để lựa chọn hệ thống phanh phù hợp với điều kiện hoạt động của ô tô tải thiết kế.