Nghiên cứu về tư vấn học đường trong giáo dục phổ thông giai đoạn 1925-2022: một nghiên cứu trắc lượng thư mục khoa học

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Dạ Thảo Chế, Hoài Thu Nguyễn, Thị Phương Thảo Vũ, Xuân An Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370.1 Philosophy and theory, education for specific objectives, educational psychology

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục 2023

Mô tả vật lý: 18-24

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 466089

Tư vấn học đường là một hoạt động quan trọng trong các trường phổ thông với vai trò trung tâm là cố vấn học đường. Lĩnh vực này đã nhận được sự quan tâm nghiên cứu đến các khía cạnh khác nhau. Bài báo trình bày tổng quan các tài liệu về tư vấn học đường và tư vấn học đường trong giáo dục phổ thông trên cơ sở thu thập và phân tích các bài báo khoa học đăng trên các tạp chí khoa học quốc tế thuộc cơ sở dữ liệu Scopus từ năm 1925 đến năm 2022. Với phương pháp trắc lượng thư mục, bộ dữ liệu gồm 406 tài liệu đã được xác định. Sau đó, chắt lọc các dữ liệu đã cho cuối cùng còn lại 332 tài liệu phù hợp để phân tích. Kết quả phân tích cho thấy sự hợp tác nghiên cứu theo quốc gia, sự hợp tác giữa các nhà nghiên cứu và các chủ đề nghiên cứu chính của lĩnh vực này. Từ đó, nhóm nghiên cứu đã đưa ra một số khuyến nghị về việc áp dụng mô hình tư vấn học đường ở Việt Nam dựa trên một số nghiên cứu đã được tổng quan. Kết quả cũng như những khuyến nghị của nghiên cứu này sẽ có ý nghĩa tham khảo quan trọng đối với không chỉ cán bộ quản lý các trường phổ thông và cán bộ đang thực hiện công tác tư vấn trong nhà trường mà còn cho các nhà hoạch định chính sách về công tác tư vấn học đường ở trường phổ thông.
1. 
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH