Công nghệ thông tin ngày càng đóng vai trò quan trọng đối với việc tổ chức dạy và học hiện nay, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid 19 xuất hiện và gây ra nhiều xáo trộn, đưa tới sự thay thế những lớp học trực tiếp sang hình thức lớp học trực tuyến, trong đó có học tập trải nghiệm. Vấn đề đặt ra là làm thế nào để học tập trải nghiệm đạt hiệu quả khi giảng dạy trực tuyến. Bài viết dựa trên những nghiên cứu lý thuyết về mô hình PICRAT chỉ ra những mức độ ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình dạy và học của giảng viên và sinh viên từ đó gợi ý lựa chọn những công cụ hỗ trợ dạy học trải nghiệm trực tuyến hiệu quả. Bài viết rút ra muôn nâng cao hiệu quả dạy học trải nghiệm trực tuyến, giảng viên phải luôn lấy người học làm trung tâm để xác định mục tiêu bài học, thiết kế và tổ chức các hoạt động học tập, lựa chọn nội dung, phương pháp dạy học và công cụ hỗ trợ phù hợp.,