Thiết kế chủ đề giáo dục STEM cho học sinh tiểu học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hương Nguyễn, Quang Tiệp Phạm

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí nghiên cứu giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội 2023

Mô tả vật lý: 15-23

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 466322

Năm 2018, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Chương trình giáo dục phổ thông mới. Trong đó, giáo dục STEM được xem là hệ quả tất yếu của sự dịch chuyển mục tiêu giáo dục từ tập trung hình thành kiến thức sang phát triển năng lực ở người học. Giáo dục STEM được khuyến khích áp dụng không chỉ trong các môn học tiềm năng như Khoa học, Công nghệ, Kĩ thuật, Toán học mà ở tất cả các môn học trong chương trình giáo dục. Qua đây có thể thấy, giáo dục STEM được các nhà xây dựng chương trình giáo dục phổ thông nước ta hết sức xem trọng. Trên cơ sở phân tích và tổng hợp các nghiên cứu về giáo dục STEM. Tổng kết kinh nghiệm triển khai giáo dục STEM tại một số địa phương của Việt Nam, nghiên cứu này tập trung phân tích để làm rõ bản chất, đặc điểm của giáo dục STEM. Phân tích các cách tiếp cận trong giáo dục STEM và vận dụng để đề xuất quy trình thiết kế chủ đề giáo dục STEM cho học sinh tiểu học
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH