Nghiên cứu dựa trên việc mở rộng lý thuyết hành vi tiêu dùng có kế hoạch, với mẫu hạn ngạch gồm 600 khách du lịch được thu thập và phân tích nhằm xác định các nhân tố giải thích ý định sử dụng sản phẩm bao bì xanh của khách du lịch khi đến Nha Trang. Kết quả nghiên cứu chỉ ra ý định sử dụng sản phẩm bao bì xanh chịu tác động của thái độ, chuẩn chủ quan, kiểm soát hành vi nhận thức và kiến thức về bao bì xanh. Đặc biệt, mối quan hệ giữa thái độ và ý định sử dụng sản phẩm bao bì xanh trở nên chặt chẽ hơn dưới tác động điều tiết của kiến thức về bao bì xanh. Từ kết quả nghiên cứu, bài viết đề xuất một số khuyến nghị giúp doanh nghiệp và chính quyền địa phương có những chiến lược phát triển nhằm tăng cường ý định sử dụng sản phẩm bao bì xanh của khách du lịch.