Mô tả phương pháp học tập và một số yếu tố liên quan đến kết quả học tập của sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Bạc Liêu

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Kiều LoI Ngô, Thị Lan Phương Nguyễn, Thị Nhã Trúc Phạm

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Khoa học (Đại học Quốc tế Hồng Bàng) 2023

Mô tả vật lý: 117-126

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 466363

 Nghiên cứu nhằm đánh giá phương pháp học tập (PPHT) và một số yếu tố liên quan đến kết quả học tập của sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Bạc Liêu (CĐYTBL) để có sự điều chỉnh hợp lý trong phương pháp dạy học, tiến đến thực hiện tốt công tác bảo đảm chất lượng của Nhà trường. Mục tiêu nghiên cứu: (1) Mô tả phương pháp học tập của sinh viên tại Trường Cao đẳng Y tế Bạc Liêu
  (2) Xác định mối liên quan giữa phương pháp học với kết quả học tập của sinh viên tại Trường Cao đẳng Y tế Bạc Liêu. Đối tượng và phương pháp: Nghiên cứu sử dụng phương pháp mô tả cắt ngang, khảo sát 191 sinh viên chính quy đang học năm thứ hai tại Trường CĐYTBL với số liệu được thu thập bằng phương pháp phát vấn. Kết quả: Trong học tập, SV thường lựa chọn phương pháp nghe giảng (85.9%), ghi chép (83.2%) và tự học (81.7%), SV lựa chọn phương pháp đọc tài liệu chiếm thấp nhất (69.1%). Có sự khác biệt có ý nghĩa thống kê khi SV biết kết hợp >
  3 PPHT thì kết quả học tập của SV sẽ đạt từ khá trở lên (p = 0.002), trong đó SV cần sử dụng thêm phương pháp ghi nhớ (p <
  0.001) và đọc tài liệu (p = 0.013). Kết luận: Trong quá trình học tập SV cần biết cách phối hợp nhiều phương pháp để học, tăng cường kỹ năng đọc nhiều hơn. Nhà trường cần khuyến khích các giảng viên giao bài cho SV nghiên cứu để giúp SV tăng khả năng đọc tài liệu và cải thiện năng lực tự học.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH