Một số thách thức của giáo dục đại học Việt Nam qua kết quả kiểm định chất lượng, xếp hạng và xếp hạng đối sánh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hữu Đức Nguyễn, Mai Anh Trần, Thị Thu Hiền Tạ

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí nghiên cứu giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội 2023

Mô tả vật lý: 87-98

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 466405

Qua phân tích kết quả đánh giá xếp hạng QS, xếp hạng đối sánh UPM và kết quả kiểm định chất lượng theo Bộ tiêu chuẩn kiểm định chất lượng chương trình đào tạo của của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chất lượng giáo dục đại học Việt Nam được nhận diện trên cả ba cấp độ: quốc gia, cơ sở giáo dục và chương trình đào tạo. Cách tiếp cận này cho phép chỉ ra 20 bất cập ở cấp độ cơ sở giáo dục, cấp độ chương trình đào tạo và các nguyên nhân dẫn đến bẫy top 5 ASEAN của đại học Việt Nam. Trên cơ sở đó, báo cáo đề xuất 8 giải pháp nâng cao chất lượng và năng lực cạnh tranh cho đại học nước nhà.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH