Dạy học sinh viên sư phạm toán xây dựng dạng và phương pháp giải bài tập về tam giác đồng dạng dựa trên phân tích cấu trúc logic của một số định lí toán học

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Ánh Tường Hoa, Sỹ Nam Phạm

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục 2023

Mô tả vật lý: 45643

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 466435

Nội dung tam giác đồng dạng liên quan đến nhiều kiến ​​thức hình học, đại số. Một thách thức đối với sinh viên sư phạm toán trong quá trình học tập và chuẩn bị dạy học nội dung này là liên hệ kiến ​​thức định lý với việc nhận dạng các dạng bài tập và phương pháp giải các bài tập trong chủ đề này. Bài viết này trình bày hai hướng dạy học sinh sư phạm Toán xây dựng các dạng bài và cách giải bài tập về tam giác đồng dạng, đó là: dựa trên định lý cấu trúc logic và dựa trên phương pháp suy diễn. Kết quả giúp học sinh nhận ra cơ sở xây dựng các dạng bài toán và cách giải, cũng như mối liên hệ với định lý 7 tam giác đồng dạng. Người ta cho rằng việc làm rõ mối quan hệ giữa định lý với các dạng bài toán và phương pháp giải sẽ làm rõ nguồn gốc của các dạng bài toán và phương pháp giải cho học sinh, từ đó thúc đẩy sự hứng thú của các em đối với việc dạy học các định lý.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH