Với sự tiến bộ của khoa học công nghệ, giáo viên có thể dễ dàng chia sẻ tài liệu học tập, tăng tính tương tác giữa thầy và trò thông qua lớp học đảo ngược - một hình thức dạy học được nhiều nhà giáo dục và nghiên cứu quan tâm. Bài viết này nhằm mục đích xem xét nhận thức của sinh viên Đại học Vinh về môi trường học tập đảo ngược và tìm hiểu ảnh hưởng của phương pháp này đến kết quả học tập của họ. Phương pháp nghiên cứu định lượng và định tính đã được sử dụng trong nghiên cứu này. Chúng tôi đã thu thập dữ liệu thông qua khảo sát trực tuyến bằng câu hỏi trên mẫu gồm 102 sinh viên không chuyên tiếng Anh đang theo học tại Trường Đại học Vinh. Kết quả thu được từ phiếu điều tra, quan sát và phỏng vấn cho thấy mô hình lớp học đảo ngược được Trường Đại học Vinh sử dụng hiệu quả, phù hợp với nhu cầu phát triển lòng tự trọng, tư duy bậc cao và kỹ năng giải quyết vấn đề của sinh viên ở bậc đại học. . Các sinh viên hài lòng với việc giảng dạy trong lớp học đảo ngược và thể hiện những cải tiến trong siêu nhận thức và học tập tự định hướng.