Giáo dục khai phóng và một số khuyến nghị thực hiện đào tạo hai giai đoạn ở trường đại học thủ đô Hà Nội

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Duy Đô Bùi, Xuân Hải Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí khoa học (ĐH Thủ Đô), 2020

Mô tả vật lý: tr.59-69

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 466716

 Liberal Arts Education (tạm dịch là giáo dục khai phóng) là mô hình giáo dục bậc đại học hiện đang được áp dụng rông rãi tại Hoa Kì, Nhật Bản cùng nhiều quốc gia tiên tiến có nền giáo dục phát triển ở châu Âu và một số nước ở châu Á. Mặc dù đã có những sự cố gắng thực hiện tư tưởng giáo dục khai phóng ở bậc đại học nước ta vào đầu những năm 1990, song hiện nay giáo dục khai phóng vẫn còn là một khái niệm mới không chỉ với Việt Nam mà còn đối với các nước khu vực châu Á. Trên cơ sở nghiên cứu các thông tin khoa học trong nước và quốc tế, nội dung bài viết tập trung vào làm rõ 1) Các khái niệm cơ bản của vấn đề
  2) Tham khảo giáo dục khai phóng được coi là mô hình đặc sắc của giáo dục đại học Hoa Kì và được áp dụng rộng rãi ở châu Âu trong những năm gần đây
  3) Quá trình thực hiện giáo dục khai phóng/đào tạo hai giai đoạn của Việt Nam
  4) Đề xuất đối với Trường Đại học Thủ Đô Hà Nội trong việc thực hiện giáo dục khai phóng.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH