Một trong những tiêu chí chấm điểm trong IELTS là sử dụng từ vựng trong đó sinh viên sử dụng Collocations (Kết hợp từ) trong bài viết. Các cụm từ tiếng Anh được coi là một yếu tố không thể thiếu trong việc thể hiện trình độ tiếng Anh của người học. Tuy nhiên, thực tế thì các cụm từ này vẫn chưa được sử dụng đúng mức khi viết luận và sinh viên chuyên ngữ Anh gặp nhiều khó khăn trong việc sử dụng các cụm từ trong bài luận viết IELTS học thuật. Bài nghiên cứu này hy vọng sẽ giúp giáo viên dạy tiếng Anh tại Đại học Quảng Nam nhận ra những lỗi sai về cụm từ từ vựng mà sinh viên thường mắc phải khi viết luận IELTS, đồng thời nắm rõ hơn về nhận thức của sinh viên khi sử dụng các cụm từ này trong IELTS Writing Task 2. Qua đó, bài nghiên cứu sẽ giới thiệu thiệu một số đề xuất nhằm giúp sinh viên nâng cao điểm cho bài viết luận IELTS Task 2.