Điều gì dẫn đến tính hữu ích của đánh giá trực tuyến trên nền tảng thương mại điện tử? xem xét tác động điều hòa của giá cao và giá thấp

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: My Giang Chu, Thi Le Tram Dinh, Thi Phu Quyen Phan, Van Thao Nguyen

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 650 Management and auxiliary services

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ Đại học Đà Nẵng, 2023

Mô tả vật lý: 104-109

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 466886

 Sử dụng lý thuyết tín hiệu, nghiên cứu này giải nén các cơ chế thông qua đó chất lượng thông tin đánh giá trực tuyến và độ tin cậy của thông tin người đánh giá ảnh hưởng đến mức độ hữu ích của đánh giá trực tuyến, trong bối cảnh thương mại điện tử. Tiến hành khảo sát với người dùng tại Đà Nẵng đã đọc đánh giá trực tuyến trên Shopee.vn, có 244 phản hồi hợp lệ được sử dụng để đánh giá mô hình nghiên cứu thông qua phần mềm PLS-SEM. Nghiên cứu cho thấy chất lượng thông tin của các bài đánh giá trực tuyến ảnh hưởng mạnh mẽ đến mức độ hữu ích của các bài đánh giá trực tuyến so với độ tin cậy thông tin của những người đánh giá trước đó. Ngoài ra, hàng hóa được định giá có tác dụng điều tiết mối quan hệ giữa độ tin cậy của thông tin trực tuyến và mức độ hữu ích của các đánh giá trực tuyến
  và mối quan hệ đó sẽ có ý nghĩa trong các sản phẩm giá cao. Nghiên cứu này đóng góp về mặt lý thuyết cho đánh giá trực tuyến bằng cách làm sáng tỏ các cơ chế tác động của thông tin đánh giá/người đánh giá đối với tính hữu ích của đánh giá và tác động điều chỉnh giá sản phẩm.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH