Sử dụng lý thuyết tín hiệu, nghiên cứu này giải nén các cơ chế thông qua đó chất lượng thông tin đánh giá trực tuyến và độ tin cậy của thông tin người đánh giá ảnh hưởng đến mức độ hữu ích của đánh giá trực tuyến, trong bối cảnh thương mại điện tử. Tiến hành khảo sát với người dùng tại Đà Nẵng đã đọc đánh giá trực tuyến trên Shopee.vn, có 244 phản hồi hợp lệ được sử dụng để đánh giá mô hình nghiên cứu thông qua phần mềm PLS-SEM. Nghiên cứu cho thấy chất lượng thông tin của các bài đánh giá trực tuyến ảnh hưởng mạnh mẽ đến mức độ hữu ích của các bài đánh giá trực tuyến so với độ tin cậy thông tin của những người đánh giá trước đó. Ngoài ra, hàng hóa được định giá có tác dụng điều tiết mối quan hệ giữa độ tin cậy của thông tin trực tuyến và mức độ hữu ích của các đánh giá trực tuyến
và mối quan hệ đó sẽ có ý nghĩa trong các sản phẩm giá cao. Nghiên cứu này đóng góp về mặt lý thuyết cho đánh giá trực tuyến bằng cách làm sáng tỏ các cơ chế tác động của thông tin đánh giá/người đánh giá đối với tính hữu ích của đánh giá và tác động điều chỉnh giá sản phẩm.