Triết lí giáo dục khai phóng trong phát triển chương trình đào tạo đại học: kinh nghiệm một trường cao đẳng Hoa Kì và gợi ý cho các trường đại học, cao đẳng ở Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đăng Trung Nguyễn, Quang Hòa Nguyễn, Thế Cường Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí khoa học (ĐH Thủ Đô), 2020

Mô tả vật lý: tr.76-84

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 466909

Trình bày về triết lí của giáo dục khai phóng trong phát triển chương trình đào tạo đại học. Mở đầu, bài viết đề cập đến sự trỗi dậy và tính cấp thiết của giáo dục khai phóng trong bối cảnh toàn cầu và đưa ra các định nghĩa về giáo dục khai phóng và đặc điểm của nó. Thứ hai, bài viết khẳng định và phân tích về việc mọi sinh viên đều phù hợp để tiếp nhận nền giáo dục khai phóng. Thứ ba, bài viết thuật lại kinh nghiệm về phát triển giáo dục khai phóng của trường cao đẳng Hiram ở Hoa Kì. Tiếp đó, bài viết lí giải vì sao giáo dục khai phóng lại phù hợp với các nước đang phát triển, cũng như phân tích những trở ngại mà giáo dục khai phóng đang gặp phải. Cuối cùng, bài viết đưa ra một số gợi ý cho việc áp dụng triết lí của giáo dục khai phóng vào chương trình đào tạo đại học của các trường đại học, cao đẳng ở Việt Nam hiện nay.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH