Nghiên cứu áp dụng mô hình SERVQUAL đo lường mối quan hệ giữa chất lượng và sự hài lòng của doanh nghiệp đối với công tác quản lý hóa đơn điện tử của cơ quan thuế. Phương pháp nghiên cứu định lượng được sử dụng để khảo sát 462 doanh nghiệp thông qua mô hình SEM. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, theo thứ tự giảm dần: (1) Độ tin cậy, (2) Sự đảm bảo, (3) Khả năng đáp ứng, (4) Sự đồng cảm và (5) Tính hữu hình có ảnh hưởng lớn nhất đến khả năng quản lý của cơ quan thuế trong việc quản lý TTĐT - hóa đơn. Sau đó, báo cáo đề xuất những thay đổi chính sách nhằm tăng cường hoạt động của các dịch vụ công ở mức độ lớn hơn và đáp ứng nhu cầu kinh doanh.