Vận dụng phương pháp thí nghiệm trong dạy học khám phá khoa học cho trẻ 5 - 6 tuổi ở trường mầm non thực hành Trường Đại học Quảng Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Tuyết Nhung Lê, Bảo Phúc Nguyễn, Thị Na Nguyễn, Văn Nguyên Sơn Nguyễn, Hoàng Lan Anh Nguyễn, Thị Phú Trần, Thị Thanh Diễm Phan

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Trường Đại học Quảng Nam, 2023

Mô tả vật lý: 45619

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 467170

Có nhiều phương pháp tổ chức trong dạy học khám phá khoa học cho trẻ mầm non, tuy nhiên phương pháp thí nghiệm luôn tạo cho trẻ sự hứng thú, kích thích trẻ tích cực hoạt động, phát triển ở trẻ tính tò mò, ham hiểu biết, kích thích khám phá, tìm tòi, phát triển óc quan sát, phán đoán và các năng lực hoạt động trí tuệ, và quan trọng hơn là sự giáo dục thái độ ứng xử đúng đắn với thiên nhiên, với xã hội. Bài viết trình bày một số khái niệm có liên quan, những nội dung, yêu cầu và quy trình khi sử dụng phương pháp thí nghiệm trong hoạt động khám phá khoa học, vận dụng phương pháp thí nghiệm trong giảng dạy bài “Sự nảy mầm của hạt”. Kết quả nghiên cứu cho thấy trẻ hào hứng, sôi nổi, thích thú với giờ học thực hành, thí nghiệm. Kết quả này là tiền đề và là động lực để giáo viên tiếp tục áp dụng những thí nghiệm vào việc giảng dạy các hoạt động khám phá khoa học.
1. 
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH