Nghiên cứu này được thực hiện nhằm mô tả thực trạng sự hài lòng của người bệnh nội ngoại trú về khám, chữa bệnh và đánh giá sơ bộ hiệu quả một số giải pháp can thiệp góp phần nâng cao sự hài lòng người bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Cà Mau. Mục tiêu nghiên cứu: 1. Mô tả thực trạng và phân tích một số yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người bệnh về khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Cà Mau
2. Đánh giá hiệu quả một số giải pháp can thiệp nhằm nâng cao sự hài lòng của người bệnh về khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Cà Mau. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Người bệnh khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Cà Mau từ tháng 10/2022 cho đến tháng 6/2023. Nghiên cứu mô tả cắt ngang và can thiệp so sánh trước sau không nhóm chứng và không cùng trên một người bệnh. Kết quả: Tỷ lệ hài lòng khía cạnh khả năng tiếp cận trước và sau can thiệp lần lượt là 84.6% và 93.2%
khía cạnh sự minh bạch thông tin và thủ tục khám bệnh, điều trị trước và sau can thiệp lần lượt là 88.8% và 92.6%
khía cạnh cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ người bệnh trước và sau can thiệp lần lượt là 83.6% và 90.8%
khía cạnh thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn của nhân viên y tế trước và sau can thiệp lần lượt là 82.4% và 90.8%
khía cạnh kết quả cung cấp dịch vụ trước và sau can thiệp lần lượt là 86.4% và 92.6%. Có mối liên quan giữa sự hài lòng người bệnh và trình độ học vấn, nơi ở.