Tập trung nghiên cứu, xác định và phân tích về vật liệu và quy trình sản xuất bền vững với môi trường thực nghiệm trên sản phẩm áo T-shirt được sản xuất tại Bangladesh. Thông qua tự đánh giá, các tổ chức có thể hiểu rõ hơn về tác động môi trường xảy ra trong suốt vòng đời và tác động của các sản phẩm. Từ đó, nhiều điểm yếu và cơ hội cải thiện tính bền vững môi trường trong nguyên liệu và các công đoạn sản xuất cũng được chỉ ra và đề xuất để ngành dệt may hướng tới tăng trưởng bền vững. Các thương hiệu lớn như: H&
M, Gap, Nike, Adidas, Puma, Levi's, Hanesbrand, Marks and Spencer, … đang sử dụng rộng rãi công cụ Higg Index này để đo lường hiệu suất môi trường của các sản phẩm may mặc nhằm hướng tới tính bền vững tốt hơn cho các sản phẩm của họ.