Thực trạng quảng bá du lịch Quảng Ninh trên báo điện tử và một số hàm ý chính sách (Khảo sát báo điện tử Quảng Ninh, Tiền Phong, Lao Động, Thanh Niên)

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Tuyết Minh Nguyễn, Thị Minh Tâm Vũ, Thùy Linh Phan

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 070 Documentary media, educational media, news media; journalism; publishing

Thông tin xuất bản: Nghiên cứu chính sách và quản lý - Đại học Quốc gia Hà Nội; ISSN 2023

Mô tả vật lý: 94 - 103

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 467317

Báo chí nói chung và báo điện tử (BĐT) nói riêng có vai trò gián tiếp như “cú hích” cho du lịch Việt Nam không ngừng phát triển. Giai đoạn phục hồi sau đại dịch COVID-19, BĐT là một kênh quan trọng đối với ngành du lịch trong việc quảng bá thông tin, dịch vụ du lịch và định vị vị thế của ngành. BĐT đã góp phần quảng bá du lịch (QBDL) như thế nào? Một khảo sát được thực hiện với 455 tin bài trên bốn tờ BĐT: Báo Quảng Ninh, Báo Tiền Phong, Báo Lao Động và Báo Thanh Niên từ tháng 6/2022 đến tháng 6/2023 bằng phương pháp phân tích nội dung báo chí định lượng với bảng mã phân tích nhằm trả lời câu hỏi nghiên cứu trên trong phạm vi QBDL tỉnh Quảng Ninh. Từ kết quả khảo sát, nhóm tác giả bước đầu nhận diện thực trạng, kiến nghị giải pháp nâng cao chất lượng quảng bá trên BĐT bởi đây là địa phương có nguồn tài nguyên du lịch phong phú, có tiềm năng khác biệt, cơ hội nổi trội để phát triển các loại hình du lịch, góp phần vào sự tăng trưởng chung của ngành du lịch.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH