Lĩnh vực giáo dục thẩm mĩ ở trường mầm non là một trong năm lĩnh vực chủ yếu, đóng vai trò quan trọng cho bước đầu hình thành và phát triển toàn diện ở trẻ. Vì thế mà quản lí hoạt động giáo dục thẩm mĩ trong trường mầm non là một nhiệm vụ rất quan trọng. Để thực hiện được nhiệm vụ này giáo viên phải có chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng, cán bộ quản lí phải am hiểu chuyên môn và có năng lực quản lí
có môi trường giáo dục phù hợp, đặc biệt là sự phối hợp giữa nhà trường, gia đình, xã hội. Qua khảo sát thực trạng quản lí hoạt động giáo dục thẩm mĩ cho trẻ 5 - 6 tuổi ở các trường mầm non huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình, chúng tôi đề xuất ra các biện pháp quản lí hoạt động giáo dục thẩm mĩ sáng tạo, phù hợp, giúp nâng cao chất lượng giáo dục thẩm mĩ và góp phần phát triển toàn diện cho trẻ mầm non.