Cảm xúc của nhà đầu tư là một trong những nội dung cốt lõi của lý thuyết tài chính hành vi. Rất nhiều nghiên cứu được thực hiện tại các thị trường phát triển trên thế giới đã chứng minh rằng, cảm xúc nhà đầu tư có ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán (TTCK). vấn đề nghiên cứu đặt ra ngày nay, là làm thế nào để lượng hóa và đo lường được cảm xúc này? Với sự phát triển của internet, các nhà nghiên cứu ngày càng chú ý đến việc xây dựng chỉ số cảm xúc nhà đầu tư dựa trên dữ liệu thu thập từ internet, đặc biệt là các mạng xã hội. Nghiên cứu này đã thực hiện phân tích đặc điểm nhà đầu tư và cảm xúc của người dùng Facebook đối với TTCK Việt Nam. Từ đó, rút ra kết luận rằng, Facebook có ảnh hưởng nhất định đến sự biến động của thị trường.