Tối ưu hóa nền tảng dạy học trực tuyến: Nghiên cứu trường hợp sử dụng Microsoft Teams, Zoom và Canvas đối với học sinh Trung học phổ thông ở Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Tâm Uyên Nguyễn, Thị Thùy Dung Mai, Quỳnh Anh Phạm

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí nghiên cứu giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội 2023

Mô tả vật lý: 64-76

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 467358

Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến giáo dục Việt Nam, đặc biệt trong năm học 2021-2022, thể hiện ở hình thức dạy học trực tuyến từ cấp Tiểu học đến sau Đại học, với đa dạng các nền tảng học tập. Tuy nhiên, mỗi nền tảng có thế mạnh riêng và cũng bộc lộ những hạn chế nhất định. Bài báo này nghiên cứu mức độ hiệu quả của ba trong số các nền tảng được áp dụng trong dạy học trực tuyến đối với giáo dục phổ thông là: Microsoft Teams, Zoom và Canvas. Khảo sát được tiến hành đối với 240 học sinh Trung học phổ thông của ba trường tư thục và công lập trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh theo hướng tiếp cận hỗn hợp, chủ đạo là định tính. Kết quả nghiên cứu đã phản ánh những ưu điểm, nhược điểm của mỗi phần mềm, đề xuất giải pháp cải thiện và tổng hợp những yếu tố mà một ứng dụng học tập trực tuyến cần có.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH