Ngày nay, việc sử dụng dịch vụ hành chính công trực tuyến giúp giảm thời gian, chi phí đi lại cho việc gửi hồ sơ và nhận kết quả của các tổ chức, cá nhân
tăng tính công khai, minh bạch của thủ tục hành chính
nâng cao trách nhiệm, trình độ chuyên môn và kiến thức về công nghệ thông tin của đội ngũ công chức các cơ quan hành chính nhà nước được phân công xử lý hồ sơ thủ tục hành chính góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Mục tiêu chính của nghiên cứu là khám phá các yếu tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng dịch vụ hành chính công điện tử của người dân tại khu vực quận 5, thành phố Hồ Chí Minh. Nghiên cứu định lượng được thực hiện thông qua khảo sát trực tiếp 378 cư dân sinh sống tại quận 5 bằng bảng câu hỏi, phương pháp lấy mẫu thuận tiện được sử dụng trong nghiên cứu này. Dữ liệu thu thập được xử lý và phân tích bằng phần mềm SPSS và AMOS. Kết quả nghiên cứu cho thấy các yếu tố thái độ, chất lượng dịch vụ cảm nhận và niềm tin vào chính phủ ảnh hưởng trực tiếp đến ý định sử dụng dịch vụ hành chính công điện tử của người dân. Ngoài ra, ý định giới thiệu người khác sử dụng dịch vụ hành chính công điện tử chịu tác động trực tiếp bởi các yếu tố chất lượng dịch vụ cảm nhận, niềm tin vào chính phủ và ý định sử dụng. Nghiên cứu đã cung cấp những hiểu biết có giá trị cho các cơ quan nhà nước về ý định sử dụng dịch vụ hành chính công điện tử của người dân.