Đây là một nghiên cứu tình huống về cách thức một trường đại học hoạch định con đường chuyển đổi số trong bối cảnh cạnh tranh cao nhìn từ lăng kính mô hình trưởng thành số của Deloitte và TM Forum. Dữ liệu được thu thập thông qua khảo sát mẫu gồm các nhóm nhân sự tương thích với cấu trúc của tổ chức được nghiên cứu và cho thấy mức độ trưởng thành số còn thấp của nhà trường. Mặc dù nhà trường đã có mức độ trưởng thành đáng kể về công nghệ, tuy nhiên văn hóa – tổ chức đang là khâu yếu nhất, và có sự khác biệt trong quan điểm giữa ba nhóm nhà lãnh đạo, nhà quản lý phòng chức năng và nhà quản lý các khoa – viện nghiên cứu. Trên cơ sở phân tích dữ liệu, hàm ý quản trị được đề xuất, đặc biệt chú ý tới việc phân kỳ lộ trình chuyển đổi số thành ba giai đoạn cho cơ sở giáo dục đại học để đảm bảo năng lực thích ứng và hiệu quả. Ba giai đoạn chuyển đổi lần lượt là ``Sản phẩm giáo dục - đào tạo số'', ``Dịch vụ sinh viên số'' và ``Quản trị tổ chức số'' với mức độ chuyển đổi toàn diện và sâu rộng, cũng như số lượng người tham gia tăng dần. Mặc dù vậy ba giai đoạn này không tách biệt hoàn toàn mà có thể diễn ra đồng thời ở những mức độ khác nhau. Nghiên cứu đóng góp một kết quả thực nghiệm có ý nghĩa quan trọng vào lĩnh vực mới nổi về chuyển đổi số tổ chức.