Đối với hầu hết người dân Việt Nam, thuật ngữ “khẩu hiệu tuyên truyền” ngày càng trở nên phổ biến. Một khẩu hiệu ngắn gọn, dễ nhớ có tác dụng rất lớn đối với người tiếp nhận nó, đặc biệt là tác động đến hành vi, tâm lý xã hội và thậm chí cả tư duy đạo đức xã hội của họ. Nó cũng làm thay đổi nhận thức của họ thành những hành động tích cực để xây dựng một xã hội tốt đẹp như mong đợi. Để có sự hiểu biết thấu đáo, sâu sắc về thuật ngữ và sử dụng ngôn ngữ trong khẩu hiệu tuyên truyền một cách tốt nhất, cần tiến hành một cuộc khảo sát, đánh giá tổng thể về việc sử dụng các yếu tố ngôn ngữ trong các khẩu hiệu đã được sử dụng trong suốt thế kỷ qua. Quốc gia. Kho ngữ liệu bao gồm 900 khẩu hiệu tuyên truyền được chọn lọc kỹ lưỡng đã được sử dụng ở Việt Nam từ năm 1975. Được thiết kế cả về mặt định lượng và định tính, kết hợp giữa mô tả và phân tích tư liệu, nghiên cứu này hy vọng sẽ đưa ra một bức tranh sinh động về các khía cạnh ngôn ngữ này trước khi tìm ra những thiếu sót. liên quan đến việc sử dụng ngôn ngữ và đề xuất các chiến lược ngôn ngữ trong các khẩu hiệu tuyên truyền trong bối cảnh Việt Nam.