Đặc điểm biến hóa của các thông số địa chất công nghiệp và ý nghĩa của chúng trong thăm dò quặng urani khu vực Pà Lừa - Pà Rồn

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Phương Nguyễn, Trường Giang Nguyễn, Quyết Tâm Lê, Đình Huấn Trịnh, Tiến Phú Nguyễn, Đình Thân Nguyễn, Lê Châu Trần

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Các khoa học Trái đất và Môi trường - Đại học Quốc gia Hà Nội 2023

Mô tả vật lý: 63 - 74

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 467449

 Kết quả nghiên cứu địa chất và thăm dò khoáng sản cho thấy khu vực Pà Lừa - Pà Rồng có triển vọng quặng urani công nghiệp. Kết hợp công tác thăm dò, phương pháp mô hình hóa và một số phương pháp toán địa chất đã xác định được đặc tính biến hóa các thông số địa chất thân quặng urani. Kết quả nghiên cứu cho thấy: i) Chiều dày các thân quặng mỏng đến trung bình và mức độ biến đổi thuộc loại không ổn định đến rất không ổn định (Vm = 83,8÷102,8%). Hàm lượng U3O8 trung bình trong các thân quặng thuộc loại quặng nghèo và phân bố trong thuộc loại không đồng đều đến rất không đồng đều (Vc = 57,9÷100,9%)
  ii) Hình thái - cấu trúc tương đối phức tạp, phình thóp không rõ quy luật. Chiều dày và hàm lượng urani trong từng thân quặng có mối quan hệ thuận tương đối chặt chẽ với nhau (R = 0,6-0,7)
  và iii) Các variogram hàm lượng U3O8 và chiều dày thân quặng theo các hướng khác nhau đều có dạng mô hình cầu, thể hiện rõ hiệu ứng tự sinh. Hàm lượng biến đổi lớn nhất trùng với hướng dốc (50° ± 12,5°), hướng biến đổi nhỏ nhất trùng đường phương của thân quặng (140° ± 12,5°). Đặc tính biến đổi của chiều dày phù hợp với hàm lượng, nhưng mức độ biến đổi đơn giản hơn. Tóm lại, trên cơ sở phân tích đặc điểm cấu trúc địa chất và kết quả đánh giá về đặc điểm biến hóa của các thông số địa chất công nghiệp thân quặng góp phần xác định phương pháp thăm dò và phương pháp tính trữ lượng quặng urani.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH