Nghiên cứu thực hiện nhằm làm rõ các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng đối với nhu cầu tiếp cận học ngôn ngữ thứ ba trong sinh viên Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có 2 yếu tố tác động tích cực đến Nhu Cầu học ngôn ngữ thứ ba trong sinh viên theo thứ tự giảm dần là: (1) Cảm giác băn khoăn
(2) Động lực tiếp cận. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu, nhóm tác giả đề xuất một số giải pháp nhằm giúp các trường, trung tâm ngôn ngữ xây dựng lộ trình học tập đúng đắn, mô hình học tập phù hợp, từ đó hoạch định chiến lược gia tăng thu hút sinh viên đã và đang có nhu cầu học ngôn ngữ thứ ba. , ,