Bài báo đề xuất mô hình nghiên cứu các yếu tố quyết định lựa chọn khai thuế qua mạng trên cơ sở các mô hình chất lượng dịch vụ và sự thỏa mãn khách hàng, cũng như mô hình đánh giá sự hài lòng về dịch vụ hành chính công của công dân và tổ chức. Mô hình nghiên cứu đề xuất bao gồm các yếu tố cơ sở vật chất, sự minh bạch, phong cách phục vụ, sự đáp ứng, độ tin cậy và sự cảm thông. Với mô hình nghiên cứu đề xuất, bài báo tiến hành nghiên cứu trên 210 mẫu nghiên cứu tại Chi cục Thuế huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai
đồng thời, áp dụng phương pháp kiểm định Cronbach's Alpha và phân tích EFA. Kết quả nghiên cứu cho thấy các yếu tố quyết định lựa chọn khai thuế qua mạng bao gồm các yếu tố cơ sở vật chất, sự minh bạch, phong cách phục vụ, sự đáp ứng, độ tin cậy, sự cảm thông và sự hài lòng. Từ đó, bài báo trình bày các hàm ý quản trị nhằm cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ hỗ trợ khai thuế qua mạng, cụ thể tại Chi cục Thuế huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai.