Đào tạo kết hợp (Blended learning) đã được thực hiện trên thế giới cách đây hơn 20 năm. Tại Việt Nam, đào tạo kết hợp (Blended learning) sau đại dịch Covid-19 mới thực sự được quan tâm và áp dụng rộng rãi. Đào tạo kết hợp là sự tích hợp giữa hoạt động giảng dạy trực tiếp trên lớp học và đào tạo trực tuyến thông qua sự hỗ trợ của công nghệ và internet đã đem lại những trải nghiệm mới, linh hoạt, thuận tiện cho người học. Tuy nhiên, hình thức đào tạo này cũng còn một số hạn chế nhất định. Bài báo tập trung nghiên cứu đánh giá của người học trong các trường đại học đối với đào tạo kết hợp, từ đó đưa ra một số kiến nghị cần thiết.