Bài viết tập trung vào việc xác định “văn hóa mục tiêu” trong việc tiếp thu tiếng Anh trên thế giới hiện nay, cụ thể, đề cập đến văn hóa mục tiêu trong việc sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ toàn cầu như một “phiên bản tiếng Anh phi văn hóa - một công cụ “liên văn hóa”. và giao tiếp “đa văn hóa”. Nó thách thức giả định rằng văn hóa của các quốc gia nói tiếng Anh trong Vòng tròn bên trong Mô hình ba vòng tròn đồng tâm của tiếng Anh của Kachru là thành phần duy nhất tạo nên văn hóa tiếng Anh với tư cách là ngôn ngữ toàn cầu. Đồng thời, bài viết đề xuất một số chiến lược dạy và học vĩ mô cho phiên bản tiếng Anh này.