Kể từ đầu năm 2022, thị trường tiêu dùng hàng may mặc nội địa Trung Quốc nhìn chung yếu kém, dịch bệnh diễn ra nhiều lần dẫn đến tỷ lệ thất nghiệp gia tăng, ảnh hưởng tiêu cực đến thu nhập hộ gia đình, niềm tin và mức độ tiêu dùng giảm sút đáng kể. Theo Cục Thống kê Quốc gia, trong tháng 9/2022, tỷ lệ thất nghiệp thành thị được khảo sát tại 31 thành phố lớn tại Trung Quốc là 5,8%, cao hơn 0,8 điểm % so với cùng kỳ năm 2021
trong đó nếu tính tháng 9, chỉ số niềm tin của người tiêu dùng là 87,2 điểm, giảm 28,05% so với cùng kỳ năm ngoái.