Chuyển tác trong bài viết mẫu học thuật IELTS

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Trung Nguyen

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Trường Đại học Quảng Nam, 2023

Mô tả vật lý: 22-30

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 467962

Chuyển tác là khái niệm ngữ nghĩa dùng để xác định nghĩa kinh nghiệm trong cú. Bài báo này trình bày kết quả phân tích chuyển tác của các bài luận mẫu học thuật IELTS dựa trên khung lý thuyết của Halliday và Matthiessen (2014). Khung lý thuyết này cung cấp mô hình để xác định các loại quá trình bao gồm quá trình vật chất, tinh thần, quan hệ, hành vi, phát ngôn và hiện hữu. Phương pháp mô tả cùng với định tính và định lượng được sử dụng để mô tả chi tiết sáu loại quá trình được sử dụng trong các bài luận mẫu với thang điểm từ 7,0-7,5. Kết quả cho thấy quá trình vật chất được sử dụng phổ biến trong các bài luận, tiếp theo là quá trình quan hệ và quá trình tinh thần. Quá trình phát ngôn phổ biến thứ tư, tiếp theo là quá trình hiện hữu và quá trình hành vi ít được sử dụng nhất trong các bài luận mẫu. Từ kết quả này, chúng tôi khuyến nghị rằng việc sử dụng hợp lý các loại quá trình có thể cho phép thí sinh IELTS viết các bài luận phù hợp về mặt văn phong, từ đó góp phần đạt được điểm số cao hơn.
1. 
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH